Bồn chứa thực phẩm inox – Những tính năng & công dụng trong thực tế

Bồn chứa thực phẩm là gì? Bồn chứa thực phẩm inox có những tính năng gì và sử dụng như thế nào?

Ngày nay, để có thể tối đa được lợi nhuận, các đơn vị doanh nghiệp ngày càng cải thiện kỹ thuật và nâng cao năng suất lao động bằng cách đầu tư các loại máy móc thiết bị tự động với công suất lớn. Hãy cùng theo dõi bài viết này để được giải đáp các thắc mắc về bồn trộn thực phẩm nhé! >>>>> Tham khảo thêm bồn chứa nước inox lắp ghép của ICM

Bồn chứa thực phẩm
Bồn chứa thực phẩm ICM cung cấp

1. Thông tin chung về bồn chứa thực phẩm

Bồn trộn thực phẩm ngày càng thu hút sự quan tâm và ưa chuộng của mọi người nhờ sở hữu nhiều tính năng hiện đại và tiện lợi. Bồn vừa có khả năng gia nhiệt vừa khuấy trộn đều thực phẩm, giúp ngăn ngừa tình trạng hỏng hóc hay cháy khét trong suốt quá trình chế biến.

Bồn thực phẩm có cánh trộn và được làm từ inox cao cấp, đảm bảo an toàn thực phẩm. Với dung tích được ICM thiết kế theo yêu cầu, bồn khuấy trộn inox cao cấp dùng trong thực phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như công nghệ thực phẩm, công nghệ hóa chất, bồn ủ, pha trộn,…

Là sản phẩm của sự tích hợp hoàn hảo giữa các thiết bị công nghệ, đo lường, điều khiển, bồn trộn thực phẩm có sự đa dạng, phong phú về mẫu mã, kích thước giúp cho người tiêu dùng có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích và mong muốn của mình. Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế tinh tế, tiện ích với khả năng làm sạch và khử trùng tại chỗ cực kỳ hiệu quả mà không cần phải tháo dỡ hệ thống kì công.

Bồn trộn thực phẩm
Cấu tạo cánh trộn của bồn trộn thực phẩm ICM

2. Cấu tạo của bồn inox thực phẩm gồm những gì?

Cấu tạo bồn chứa thực phẩm có thể khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm được lưu trữ và yêu cầu của từng ứng dụng cụ thể. Tuy nhiên, một số thành phần chính của cấu trúc bồn chứa thực phẩm bao gồm:

Thân bồn

Là phần chính của bồn chứa thực phẩm, được làm bằng các vật liệu chống ăn mòn inox cao cấp SUS316, SUS304. Thân bồn có thể có các kích thước và hình dạng khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của từng ứng dụng cụ thể.

Van và đường ống 

Được sử dụng để điều chỉnh lưu lượng và áp suất của sản phẩm được đi vào và ra khỏi bồn chứa thực phẩm. Van và đường ống cần được làm bằng các vật liệu tương thích với sản phẩm được lưu trữ để đảm bảo an toàn thực phẩm và ngăn ngừa ô nhiễm.

Bộ lọc

Công dụng để lọc các tạp chất ra khỏi sản phẩm được lưu trữ trong bồn chứa thực phẩm. Bộ lọc cần được thiết kế để dễ dàng vệ sinh và cần được thay thế thường xuyên để đảm bảo hiệu quả lọc sản phẩm.

Hệ thống kiểm soát nhiệt độ

Vì thực phẩm rất đề bị hư hao và mỗi loại sẽ có nhiệt độ bảo quản an toàn khác nhau. Để duy trì nhiệt độ phù hợp cho sản phẩm được lưu trữ trong bồn chứa thực phẩm. Hệ thống kiểm soát nhiệt độ bao gồm các cảm biến và thiết bị điều khiển để đảm bảo rằng sản phẩm được lưu trữ ở nhiệt độ phù hợp và không bị hư hỏng hoặc giảm chất lượng.

Hệ thống bơm

Hệ thống dùng để bơm sản phẩm vào và ra khỏi bồn chứa thực phẩm.

Nắp bồn

Phải được thiết kế chắc chắn và đảm bảo đóng kín bồn chứa thực phẩm. Tránh tạp chất, bụi bẩn có thể lọt vào trong bồn chứa. Đồng thời, giúp thực phẩm không tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài như ánh sáng và không khí.

 

Hệ thống van và đường ống của bồn trộn thực phẩm

3. Những tính năng đáng chú ý của bồn trộn thực phẩm

  • Khả năng chống ăn mòn

Đây có thể nói là ưu điểm nổi bật của sản phẩm này. Được làm từ vật liệu inox cao cấp nên loại bồn này có khả năng chống lại sự ăn mòn do hóa chất gây ra. Do đó, nó có thể dùng trong môi trường axit, nước muối, nước thải, dung môi hữu cơ, hay một loạt các hóa chất.

  • Chịu nhiệt, cách nhiệt tốt

Khả năng chịu nhiệt của bồn rất tốt, khoảng nhiệt mà nó có thể chịu được trong khoảng rộng, từ nhiệt độ thấp cho đến cao. Hơn nữa, khả năng cách nhiệt với môi trường tốt. Điều này đem lại một nhiệt độ bên trong bồn được ổn định, tránh việc thay đổi theo tình hình nhiệt độ bên ngoài, giúp vật bảo quản được lâu dài, không bị thay đổi, biến dạng.

  • Không phát sinh ra các chất độc hại, mùi lạ

Trong việc bảo quản thực phẩm, việc không có chất độc hại xâm nhập vào thực phẩm hay mùi lạ làm ảnh hưởng đến hương vị là rất quan trọng. Bồn chứa thực phẩm của ICM luôn đảm bảo được yêu cầu này, giúp chất lượng của thành phẩm luôn được duy trì.

  • Hạn chế sự nhiễm khuẩn

Bề mặt bên trong láng, không có mối nối, không thấm và đặc biệt không bị ăn mòn nên khả năng xâm nhập của vi khuẩn bị hạn chế, giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong tránh được sự nhiễm khuẩn gây ra các hậu quả xấu.

  • Tính trơ, khả năng chống cháy

Thành phần chống cháy, chống oxy hóa có trong vật liệu inox cao cấp SUS304/316. Vì vậy, bồn chứa thực phẩm này được hưởng đặc tính này của vật liệu nên có tính trơ, khả năng chống cháy và biến đổi chất tốt.

  • Trọng lượng nhẹ, độ dẻo dai cao

So với các vật liệu truyền thống như gỗ, bêtông,… thì inox cao cấp có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Đồng thời, độ bền và tính dẻo dai cũng cao hơn, mang đến giá trị sử dụng lâu dài.

  • Dễ dàng lắp đặt và vận chuyển

Vì có đặc tính nhẹ, độ bền và tính dẻo cao nên công tác lắp đặt, vận chuyển trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, với dung tích bồn lớn khoảng từ 50L – 500L và tốc độ khuấy từ 20 – 65 vòng /phút, bồn inox thực phẩm “ghi điểm” mạnh trong mắt người tiêu dùng bởi nó tiêu hao ít điện năng. Nhờ đó mà giúp mọi người tiết kiệm được phần nào điện và thời gian hoạt động. Ngoài ra, khiến cho máy ít rung lắc khi vận hành, tiếng ồn thấp cũng là ưu điểm vượt trội mà nó mang lại.
Như vậy, những chất lượng tốt như vậy thì bồn chứa thực phẩm hứa hẹn sẽ là sản phẩm hoàn hảo dành cho mọi người! Bởi lẽ nó có thể hoạt động liên tục mà không bị lỗi hay quá tải điện. Tuy nhiên, một lời khuyên nho nhỏ cho bạn là hãy kiểm tra nguồn điện an toàn, phù hợp trước khi vận hành nhé!
Bồn trộn thực phẩm inox ICM
Hình ảnh thực tế bồn trộn thực phẩm

4. Công dụng của bồn chứa thực phẩm

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta không khó để có thể nhìn ra những ứng dụng thực tế của bồn chứa thực phẩm. Hãy cùng chúng mình điểm qua một số ứng dụng nhé!
  • Dùng để khuấy hay trộn các nguyên liệu thực phẩm ở dạng lỏng sệt, khó hòa tan với nhau… Ngoài ngành thực phẩm ra, sản phẩm còn được ứng dụng trong các lĩnh vực khác như dược phẩm, hóa mỹ phẩm, hóa chất,….
  • Sản xuất rượu vang, nước trái cây, đồ uống,….
  • Sản xuất nước tương, nước sốt, dầu, giấm, mù tạt, ….
  • Sản xuất ra một số loại hóa chất như: axit, chất tẩy rửa,….hay kem face, lotion, dầu gội, sữa tắm,….
  • Ứng dụng cả trong ngành công nghiệp nhẹ,….
Việc sử dụng bồn trộn inox thực phẩm đem lại nhiều công dụng hiệu quả cho việc sản xuất như:
  • Giúp rút ngắn thời gian nhằm tăng năng suất lao động
  • Nâng cao chất lượng sản phẩm bởi khi sử dụng máy trộn thực phẩm, sản phẩm sẽ được trộn đều, không bị vón cục …so với phương pháp thủ công
  • Tiết kiệm nguồn nhân lực hiệu quả

5. Đơn vị sản xuất bồn chứa thực phẩm đáng tin cậy

ICM là một công ty chuyên sản xuất và cung cấp các loại bồn chứa thực phẩm inox. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp bồn chứa thực phẩm, ICM đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành gia công và chế tạo bồn chứa công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn bồn chứa thực phẩm là chất lượng của sản phẩm. ICM cam kết cung cấp các sản phẩm được làm từ inox cao cấp, đảm bảo chất lượng cao và an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm của chúng tôi tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Các bồn chứa được thiết kế với nhiều kích thước và dung tích khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ tùy chỉnh sản phẩm và bảo hành dài hạn để đáp ứng các yêu cầu đặc biệt của khách hàng.
Trên đây là các thông tin về bồn chứa thực phẩm. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với quý đọc giả!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ CÔNG NGHIỆP ICM

Hotline: 0944249686

Gmail: icmsales03@gmail.com

Website: icmtank.com